Chuyển đến nội dung chính

Niềng răng ốc nông rộng giá bao nhiêu và có tốt không?

Hiện nay, tình trạng răng mọc lệch lạc dẫn đến hô vẩu là do cấu trúc răng hàm không cân đối. Niềng răng thưa ốc nông hết bao nhiêu tiền?

Niềng răng ốc nông rộng là gì ?

Đây là phương pháp niềng răng được sử dụng cho những trường hợp cấu trúc xương hàm quá hẹp hoặc mất cân đối. Là sự kết hợp giữa niềng răng tháo lắp và vít nông rộng.


Các trường hợp nên niềng răng ốc nông rộng

Cung hàm nhỏ hẹp

- Dùng để nong rộng khuôn hàm. Di chuyển các răng cách đều nhau trên một vùng hàm rộng hơn. Để tránh phải nhổ răng khi niềng răng.

- Chú ý nới rộng vừa đủ, không ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của khuôn mặt.

Cung hàm bị lệch, méo

- Đôi khi bạn chỉ cần nong rộng một bên hàm để có được bộ hàm cân đối

Hàm không có vị trí xếp đủ răng

Do xương hàm bị lệch lạc, quá nhỏ khiến răng mọc chen chúc trên một hàm. Sử dụng vít nông rộng để mở rộng diện tích răng di chuyển. Cần kết hợp thêm niềng răng để đạt được hiệu quả song song của cả niềng răng và nong rộng hàm.

Áp dụng niềng răng ốc nông rộng cần lưu ý điều gì ?

Việc sử dụng mắc cài phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chức năng ăn nhai. Cũng như tính thẩm mỹ trên khuôn mặt cho bệnh nhân.

Đôi khi chỉ cần mở một bên hàm cũng đủ giúp toàn bộ khung hàm trở nên cân đối. Nhưng mở rộng quá nhiều lần lại phản tác dụng, ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt.

Niềng răng nông rộng phát huy tác dụng tuyệt vời nếu áp dụng đúng cách. Để tránh những hậu quả đáng tiếc khi áp dụng phương pháp này là bạn hãy lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao để điều trị cụ thể cho bạn.

Khi đeo mắc cài, bác sĩ nên khuyến khích bệnh nhân đeo cả ngày, kể cả khi ngủ. Để quá trình mở hàm được diễn ra liên tục, mang lại kết quả tốt nhất.

Thời gian đầu khi đeo khí cụ nong hàm bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Nhưng chỉ sau vài ngày, bạn sẽ quen dần và không còn cảm giác đau nữa. Nếu cảm thấy quá khó chịu, bạn có thể ngậm nước muối để giảm cảm giác căng tức trong miệng. Và nếu nhiều ngày không giảm thì hãy đến nha khoa để kiểm tra xem có bị lệch hay không nhé.

Vệ sinh sạch sẽ và thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Sử dụng bàn chải đánh răng mềm và kem đánh răng có florua. Bạn có thể dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để tăng khả năng diệt khuẩn.


Các hình thức niềng răng ốc nông rộng ở trẻ em và người lớn

Ở trẻ em

Cấu trúc răng vẫn đang trong quá trình hình thành. Do đó, phương pháp niềng răng thưa nông bằng ốc sên được thực hiện dễ dàng hơn.

Một phương pháp thực hiện nong hàm khi còn trẻ là mở khớp khẩu cái. Phương pháp này chỉ áp dụng khi bạn còn trẻ. Khớp khẩu cái sẽ đóng lại ở tuổi trưởng thành nên khó mở lại.

Niềng răng ốc rộng thường được kết hợp với niềng răng thẩm mỹ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Tạo sự cân đối, hài hòa về kích thước của 2 hàm nếu hàm của trẻ bị méo, lệch, hẹp.

- Trường hợp vòm quá hẹp. Việc làm rộng hàm sẽ giúp khuôn mặt đẹp hơn, giúp các đường nét chuẩn hơn.

- Cung hàm hẹp, không đủ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nẹp ốc nới rộng sẽ là cứu cánh tốt nhất.

– Trường hợp trẻ có hàm trên quá hẹp và đưa ra sau thường có thói quen thở bằng miệng, dễ dẫn đến các vấn đề về hô hấp. Sau khi sử dụng Ốc cạn miệng rộng, tình trạng hô hấp của trẻ sẽ tốt hơn.

Ở người lớn

Đối với người lớn, việc mở rộng phế nang nên được thực hiện. Đây là kỹ thuật nuôi mới, thực hiện nhanh và hiệu quả. Tránh các tình huống phẫu thuật nhổ răng phức tạp.

Niềng răng ốc nông rộng giá bao nhiêu ?

Niềng răng bằng vít nở là kỹ thuật khó, cần được bác sĩ có tay nghề cao thực hiện. Với sự hỗ trợ của các loại máy trồng tiên tiến. Vì vậy, chi phí thực hiện sẽ khác nhau tùy theo từng đơn vị nha khoa. Nhưng bạn cũng đừng ham rẻ mà để hậu quả xảy ra với mình.


Nha khoa My Auris là địa chỉ tin cậy để bạn niềng răng thưa và nông. Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Đảm bảo phần ốc rộng và nông giúp bạn có khuôn mặt cân đối.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tướng miệng móm xấu hay đẹp? Làm sao để có nụ cười duyên khi miệng bị móm?

Miệng chính là điểm nhấn của khuôn mặt, miệng hài hòa cân đối sẽ giúp khuôn mặt xinh hơn. Miệng bị móm không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tướng số. Miệng móm là gì? Miệng móm được hình thành do cấu trúc xương hàm, là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức so với xương hàm trên làm cho cấu trúc khoang miệng nhô ra phía trước nhiều hơn. Khi ngậm miệng, xương hàm dưới sẽ phủ lên xương hàm trên. Nhiều trường hợp, người bị hàm móm nặng không thể khép miệng lại như mong muốn. Tướng miệng móm là gì? Tướng miệng móm xấu hay đẹp? Tướng miệng móm là miệng có môi trên hoặc cả 2 môi co rúm vào phía bên trong miệng. Người có miệng móm xấu hay đẹp? Người có tướng miệng móm thường không tự tin về ngoại hình, miệng móm cản trở khi tiếp xúc với đối tác hoặc trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Người miệng móm có vận mệnh ra sao? Với mặt khách quan, mặt lưỡi cày – móm không mang lại chút thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hàm răng bị đưa quá

Tổng quan về các loại răng sứ. So sánh ưu nhược điểm từng loại

RĂNG SỨ LÀ GÌ? Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu răng sứ là gì? Công dụng của chúng là gì? Răng sứ là mão sứ bao phủ một phần hoặc toàn bộ thân răng để bảo vệ cùi răng hoặc tái tạo lại hình dáng, màu sắc của răng. Nói một cách đơn giản, răng sứ được coi là tấm lá chắn bảo vệ răng khỏi những tác động từ bên ngoài, giúp khắc phục tình trạng răng bị tổn thương cả về hình thể lẫn chức năng ăn nhai. Đồng thời, răng sứ cũng sẽ đóng vai trò như một chiếc áo sáng cho những trường hợp răng thưa, răng bị sứt mẻ gây mất thẩm mỹ. Bọc răng sứ sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin ngay lập tức. Hầu hết các loại răng sứ đều được làm từ chất liệu an toàn, không gây kích ứng cho răng miệng cũng như cơ thể. Tuy nhiên, đặc điểm của mỗi loại là khác nhau, việc lựa chọn loại nào là tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân. Theo chất liệu cấu tạo nên răng sứ có 2 loại chính và phổ biến nhất là: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. RĂNG SỨ KIM LOẠI Răng sứ kim loại là vật liệu cổ điển trong lĩnh vực phục hình răng

Bọc Răng Sứ 1 Chiếc Được Không? Giá Bao Nhiêu?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và cải thiện sức khỏe ăn nhai. Vậy có trường hợp bạn chỉ muốn bọc 1 răng khiếm khuyết thôi có được không? Và chi phí là bao nhiêu? Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Dán sứ veneer được coi là phương pháp “thay áo mới” cho hàm răng. Bằng cách sử dụng một mão răng sứ để chụp lên răng thật và che đi những khuyết điểm. Điều này giúp phục hồi hình dạng và chức năng của răng. Răng sứ được chế tạo dựa trên răng thật nên đảm bảo hình dáng, kích thước và màu sắc hài hòa, hầu như không bị lộ trên cung hàm. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc không biết bọc 1 răng sứ có được không? Tính thẩm mỹ có cao không? Theo bác sĩ tại Nha khoa My Auris khẳng định: “Bạn hoàn toàn có thể bọc 1 răng sứ”. Cụ thể, đối với trường hợp răng bị sứt mẻ, sâu, xỉn màu, hư tổn thì cần phải bọc răng sứ để phục hồi chức năng ăn nhai và cải thiện tính thẩm mỹ cho răng. Khi thực hiện, kỹ thuật bọc răng sứ chỉ tác động (đập cùi răng) trực tiếp lên thâ