Chuyển đến nội dung chính

Bọc Răng Sứ 1 Chiếc Được Không? Giá Bao Nhiêu?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và cải thiện sức khỏe ăn nhai. Vậy có trường hợp bạn chỉ muốn bọc 1 răng khiếm khuyết thôi có được không? Và chi phí là bao nhiêu?

Bọc răng sứ 1 chiếc được không?

Dán sứ veneer được coi là phương pháp “thay áo mới” cho hàm răng. Bằng cách sử dụng một mão răng sứ để chụp lên răng thật và che đi những khuyết điểm. Điều này giúp phục hồi hình dạng và chức năng của răng.

Răng sứ được chế tạo dựa trên răng thật nên đảm bảo hình dáng, kích thước và màu sắc hài hòa, hầu như không bị lộ trên cung hàm.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc không biết bọc 1 răng sứ có được không? Tính thẩm mỹ có cao không? Theo bác sĩ tại Nha khoa My Auris khẳng định: “Bạn hoàn toàn có thể bọc 1 răng sứ”. Cụ thể, đối với trường hợp răng bị sứt mẻ, sâu, xỉn màu, hư tổn thì cần phải bọc răng sứ để phục hồi chức năng ăn nhai và cải thiện tính thẩm mỹ cho răng.

Khi thực hiện, kỹ thuật bọc răng sứ chỉ tác động (đập cùi răng) trực tiếp lên thân răng thật, không can thiệp hay xâm lấn đến các răng kế cận. Hơn nữa, răng sứ có bảng màu rất đa dạng, dễ dàng phù hợp với nhiều màu răng khác nhau, giúp tạo nên một hàm răng đều đẹp tự nhiên.

Do đó, dù khách hàng lựa chọn bọc 1 hay nhiều răng sứ trên cung hàm thì cũng khó có thể phân biệt đâu là răng thật, đâu là răng giả.

Giá bọc răng sứ 1 chiếc bao nhiêu?

Tại Nha khoa My Auris, giá 1 miếng dán sứ veneer dao động từ 2.000.000 VNĐ/răng - 9.000.000 VNĐ/răng. Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền 1 chiếc sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính: nha sĩ thực hiện, chất liệu răng sứ và tình trạng răng miệng của khách hàng.

– Nha khoa: Nha khoa với cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề cao sẽ đảm bảo quá trình bọc sứ diễn ra nhanh chóng, chính xác và an toàn cho bệnh nhân. sức khỏe. Tất nhiên, chi phí cũng sẽ cao hơn so với những nha khoa không trang bị đầy đủ máy móc, bác sĩ non kinh nghiệm..

– Chất liệu răng sứ: Hai loại răng sứ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là răng toàn sứ và răng sứ kim loại. Trong đó, răng toàn sứ có giá thành cao hơn nhưng mang lại nhiều lợi ích hơn về hiệu quả và tính thẩm mỹ.

– Tình trạng răng miệng: Nếu răng bạn mắc các bệnh lý cần điều trị như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu… thì chi phí dán sứ veneer sẽ tăng lên.

Bọc răng sứ 1 chiếc nên lựa chọn loại răng sứ nào?

Để bọc một chiếc răng sứ, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 loại răng sứ sau:

- Răng sứ kim loại:

Răng sứ kim loại có cấu tạo gồm 2 phần: khung sườn làm bằng kim loại và lớp sứ màu bên ngoài.

Đây là loại sứ có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, đồng thời có giá thành rẻ nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, với lõi kim loại, răng sứ dễ bị kích ứng và đen viền do quá trình oxy hóa bên trong miệng.

Thông thường, răng sứ kim loại sẽ phù hợp hơn để bọc răng hàm bên trong. Trong khi vẫn đảm bảo ăn nhai tốt và không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

- Răng toàn sứ:

Đúng như tên gọi, răng toàn sứ được cấu tạo từ 100% sứ nguyên chất, không có thành phần kim loại. Tuy có giá thành cao nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: tính tương thích cao, không gây kích ứng khoang miệng; khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt; màu trắng tự nhiên, không bị đen kim loại; tỷ lệ mài răng thấp… Đặc biệt, tuổi thọ của răng toàn sứ có thể lên tới 15-20 năm.

Với những lợi ích kể trên, răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu trong mọi trường hợp phục hình răng, từ một răng, nhiều răng cho đến cả hàm.

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ 1 cái

Sau khi bọc răng sứ 1 chiếc, để duy trì thẩm mỹ đẹp và kéo dài tuổi thọ của răng, khách hàng cần lưu ý những điều sau đây:

- Vệ sinh răng miệng:

Răng sứ cũng cần được chăm sóc như răng thật. Do đó, việc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng là rất quan trọng, giúp răng miệng luôn sạch sẽ và ngăn ngừa nhiều bệnh răng miệng.

Đánh răng ít nhất hai lần một ngày, mỗi lần 2 phút theo khuyến cáo của bác sĩ. Sử dụng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, tránh chải theo chiều ngang để không gây tụt nướu.

Đừng quên dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch thức ăn, vi khuẩn ở những vị trí như kẽ răng, viền nướu, răng trong cùng… nơi bàn chải khó chạm tới.

- Chế độ ăn uống:

Trong thời gian đầu mới bọc sứ, khách hàng nên hạn chế ăn những thức ăn quá cứng hoặc quá dai, tránh tạo lực nhai lớn và ảnh hưởng đến chất lượng răng sứ. Đồng thời, hạn chế đồ ăn, thức uống có màu để tránh làm răng sứ bị xỉn màu.

- Thăm khám răng định kỳ:

Định kỳ 6 tháng/lần khám răng tại nha khoa. Để bác sĩ cạo sạch vôi răng và kiểm tra tình trạng răng sứ, xem có dấu hiệu gì bất thường hay không.

Như vậy, với những thông tin trong bài viết, khách hàng đã có thể trả lời được câu hỏi bọc răng sứ 1 mảnh bao nhiêu tiền. Đồng thời, để có kết quả bọc sứ thành công và an toàn, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, nhằm lựa chọn đúng nha khoa uy tín. mới được đảm bảo điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, cùng sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tướng miệng móm xấu hay đẹp? Làm sao để có nụ cười duyên khi miệng bị móm?

Miệng chính là điểm nhấn của khuôn mặt, miệng hài hòa cân đối sẽ giúp khuôn mặt xinh hơn. Miệng bị móm không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tướng số. Miệng móm là gì? Miệng móm được hình thành do cấu trúc xương hàm, là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức so với xương hàm trên làm cho cấu trúc khoang miệng nhô ra phía trước nhiều hơn. Khi ngậm miệng, xương hàm dưới sẽ phủ lên xương hàm trên. Nhiều trường hợp, người bị hàm móm nặng không thể khép miệng lại như mong muốn. Tướng miệng móm là gì? Tướng miệng móm xấu hay đẹp? Tướng miệng móm là miệng có môi trên hoặc cả 2 môi co rúm vào phía bên trong miệng. Người có miệng móm xấu hay đẹp? Người có tướng miệng móm thường không tự tin về ngoại hình, miệng móm cản trở khi tiếp xúc với đối tác hoặc trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Người miệng móm có vận mệnh ra sao? Với mặt khách quan, mặt lưỡi cày – móm không mang lại chút thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hàm răng bị đưa quá

Tổng quan về các loại răng sứ. So sánh ưu nhược điểm từng loại

RĂNG SỨ LÀ GÌ? Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu răng sứ là gì? Công dụng của chúng là gì? Răng sứ là mão sứ bao phủ một phần hoặc toàn bộ thân răng để bảo vệ cùi răng hoặc tái tạo lại hình dáng, màu sắc của răng. Nói một cách đơn giản, răng sứ được coi là tấm lá chắn bảo vệ răng khỏi những tác động từ bên ngoài, giúp khắc phục tình trạng răng bị tổn thương cả về hình thể lẫn chức năng ăn nhai. Đồng thời, răng sứ cũng sẽ đóng vai trò như một chiếc áo sáng cho những trường hợp răng thưa, răng bị sứt mẻ gây mất thẩm mỹ. Bọc răng sứ sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin ngay lập tức. Hầu hết các loại răng sứ đều được làm từ chất liệu an toàn, không gây kích ứng cho răng miệng cũng như cơ thể. Tuy nhiên, đặc điểm của mỗi loại là khác nhau, việc lựa chọn loại nào là tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân. Theo chất liệu cấu tạo nên răng sứ có 2 loại chính và phổ biến nhất là: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. RĂNG SỨ KIM LOẠI Răng sứ kim loại là vật liệu cổ điển trong lĩnh vực phục hình răng