Chuyển đến nội dung chính

Mài răng bọc răng sứ có tác hại gì không?

Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ và phục hồi chức năng của răng phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng một lớp vỏ sứ có hình dáng và màu sắc giống răng người để bọc bên ngoài chiếc răng thật.

Những trường hợp nào bạn nên thẩm mỹ răng?

Nha khoa thẩm mỹ là giải pháp lý tưởng giúp phục hình răng trong các trường hợp sau:

- Răng bị nứt, mẻ, vỡ, thưa, kẽ hở gây khó khăn trong ăn nhai và mất tự tin khi giao tiếp, làm việc

- Răng bị mòn men bề mặt, nhiễm màu Tetracyclin, nhiễm màu nặng không thể phục hình, tẩy trắng được.

- Răng có hình dạng không tốt (hô, khấp khểnh nhẹ)

- Răng yếu do sâu răng nặng.

Bọc răng sứ có hại không?

Tại Nha khoa My Auris, bọc răng sứ thẩm mỹ vẫn được các bác sĩ đánh giá cao trong việc cải thiện tính thẩm mỹ cho răng một cách an toàn và hiệu quả, giúp khách hàng cải thiện những khiếm khuyết của răng ban đầu, có được hàm răng đẹp tự tin hơn.

Tuy nhiên, bọc răng sứ sẽ gây hại nếu bạn chọn sai nha khoa và bác sĩ thực hiện không giỏi. Dưới đây là 5 tác hại của bọc răng sứ mà bạn cần biết khi chọn nhầm phòng khám:

Tác hại của bọc răng sứ

Lưu ý: Bọc răng sứ chỉ gây tác hại xấu khi bạn chọn nhầm phòng khám nha khoa và bác sĩ không có tay nghề chuyên môn giỏi! Dưới đây là 5 tác hại của bọc răng sứ mà bạn cần biết khi chọn nhầm phòng khám:

Xâm hại đến răng thật nếu răng ban đầu sai lệch quá nặng

Hình dáng răng sau khi mài sẽ không được phục hồi nữa. Từ đó, cấu trúc răng của bạn sẽ thay đổi mãi mãi. Đây là yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nếu răng của bạn bị khấp khểnh/vẩu/khấp khểnh nghiêm trọng. Vì với tình trạng răng như trên nếu muốn bọc sứ sẽ phải xâm lấn răng thật rất nhiều, răng yếu đi là điều khó tránh khỏi.

Trong trường hợp này, các bác sĩ của chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp niềng răng thay vì bọc răng sứ thẩm mỹ. Đây là một trường hợp như vậy:

Tủy răng và răng thật bị tổn thương

Răng bị hỏng, thậm chí là chết tủy là một trong những tác hại của bọc răng sứ vì có thể gây chết răng vĩnh viễn. Ngoài ra, do có sự tham gia của các dây thần kinh tủy sống nên răng sẽ bị ê buốt, ê buốt khi ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh.

Như đã nói ở trên, cùi răng bị tổn thương là do bác sĩ mài sai kỹ thuật trong quá trình thực hiện. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn một lần nữa: Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nha khoa để gửi gắm hàm răng của mình nhé!

Răng bị nứt, vỡ

Mặt dán sứ yêu cầu phải mài răng và lắp tạm thời. Tuy nhiên, nếu bạn mài răng quá nhiều hoặc sử dụng răng tạm kém chất lượng sẽ làm răng bị tổn thương, dẫn đến nứt vỡ răng sau một thời gian ăn nhai.

Bên cạnh đó, răng sứ giá rẻ có độ bền và độ cứng kém sẽ không bảo vệ tốt răng thật của bạn khi ăn nhai nên còn có thể dẫn đến tình trạng răng thật bị nứt vỡ.

Răng nhạy cảm, đau nhức

Nhiều bệnh nhân đến với chúng tôi với hàm răng được bọc sứ hoàn toàn nhưng vẫn có cảm giác đau nhức, khó chịu. Đây cũng là một trong những tác hại của bọc răng sứ phổ biến hiện nay.

Nguyên nhân chủ yếu là do nha khoa bạn chọn có chuyên môn kém hoặc trước đó bạn đã từng bị viêm nha chu, sâu răng, viêm nướu… nhưng không được nha sĩ điều trị cẩn thận. Trong trường hợp này bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để có sự điều chỉnh phù hợp.

Bọc sứ rơi ra hoặc bị đen

Lớp men bên dưới lớp vỏ bị mòn không chỉ khiến răng sứ bị lỏng lẻo dẫn đến rơi ra ngoài mà còn tạo lỗ hổng cho vi khuẩn xâm nhập gây sâu răng. Răng sứ bị đen viền cũng là hiện tượng phổ biến do sử dụng vật liệu kém chất lượng, sứ lẫn kim loại. Điều này gây mất thẩm mỹ và mất tự tin cho người bệnh.

Nguyên nhân gây ra hậu quả khi bọc răng sứ

Bác sĩ thực hiện chỉ định thiếu chính xác

Cụ thể, trong những trường hợp răng của bệnh nhân không thể hoặc không nên thực hiện bọc răng sứ như: men răng yếu, răng khấp khểnh – móm – khấp khểnh nặng,….Nhưng bác sĩ vẫn tiến hành bọc răng sứ sẽ gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm cho bệnh nhân. răng thật.

Cụ thể, với những sai lệch nghiêm trọng như dưới đây, bạn nên lựa chọn phương pháp niềng răng để đảm bảo an toàn cho hàm răng về lâu dài:

Với triết lý “Bảo tồn tối đa răng thật của bệnh nhân” tại nha khoa My Auris, đội ngũ bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân giải pháp phù hợp nhất, an toàn nhất. Đồng thời, từ chối làm răng sứ thẩm mỹ đối với những bệnh nhân không đủ điều kiện thực hiện.

Bệnh nhân lựa chọn răng sứ giá rẻ, phủ sứ nano, phủ sứ veneer

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất liệu nhưng được nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ. Thực chất, các loại răng sứ này cũng như các phương pháp được gọi là “phủ sứ nano, phủ sứ veneer” thực chất chỉ là phủ một lớp nhựa sứ lên mặt răng.

Loại vật liệu này không chỉ gây ra các bệnh nha chu như viêm nướu, hôi miệng,… mà còn gây sứt mẻ, sâu răng, xỉn màu trên chính răng thật của bạn.

Chuyên môn, tay nghề của bác sĩ thực hiện kém

Đây được coi là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những ảnh hưởng của răng sứ đối với răng thật. Như đã đề cập ở những bài viết trước, bọc răng sứ là một kỹ thuật nha khoa phức tạp và không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện được.

Với những bác sĩ không được đào tạo bài bản, kinh nghiệm non nớt chắc chắn sẽ gây tổn thương đến tủy răng cũng như răng thật trong quá trình mài mặt răng dẫn đến đau nhức, thậm chí là chết răng vĩnh viễn. xa. Tay nghề của bác sĩ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của mão răng sứ?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tướng miệng móm xấu hay đẹp? Làm sao để có nụ cười duyên khi miệng bị móm?

Miệng chính là điểm nhấn của khuôn mặt, miệng hài hòa cân đối sẽ giúp khuôn mặt xinh hơn. Miệng bị móm không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tướng số. Miệng móm là gì? Miệng móm được hình thành do cấu trúc xương hàm, là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức so với xương hàm trên làm cho cấu trúc khoang miệng nhô ra phía trước nhiều hơn. Khi ngậm miệng, xương hàm dưới sẽ phủ lên xương hàm trên. Nhiều trường hợp, người bị hàm móm nặng không thể khép miệng lại như mong muốn. Tướng miệng móm là gì? Tướng miệng móm xấu hay đẹp? Tướng miệng móm là miệng có môi trên hoặc cả 2 môi co rúm vào phía bên trong miệng. Người có miệng móm xấu hay đẹp? Người có tướng miệng móm thường không tự tin về ngoại hình, miệng móm cản trở khi tiếp xúc với đối tác hoặc trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Người miệng móm có vận mệnh ra sao? Với mặt khách quan, mặt lưỡi cày – móm không mang lại chút thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hàm răng bị đưa quá

Tổng quan về các loại răng sứ. So sánh ưu nhược điểm từng loại

RĂNG SỨ LÀ GÌ? Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu răng sứ là gì? Công dụng của chúng là gì? Răng sứ là mão sứ bao phủ một phần hoặc toàn bộ thân răng để bảo vệ cùi răng hoặc tái tạo lại hình dáng, màu sắc của răng. Nói một cách đơn giản, răng sứ được coi là tấm lá chắn bảo vệ răng khỏi những tác động từ bên ngoài, giúp khắc phục tình trạng răng bị tổn thương cả về hình thể lẫn chức năng ăn nhai. Đồng thời, răng sứ cũng sẽ đóng vai trò như một chiếc áo sáng cho những trường hợp răng thưa, răng bị sứt mẻ gây mất thẩm mỹ. Bọc răng sứ sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin ngay lập tức. Hầu hết các loại răng sứ đều được làm từ chất liệu an toàn, không gây kích ứng cho răng miệng cũng như cơ thể. Tuy nhiên, đặc điểm của mỗi loại là khác nhau, việc lựa chọn loại nào là tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân. Theo chất liệu cấu tạo nên răng sứ có 2 loại chính và phổ biến nhất là: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. RĂNG SỨ KIM LOẠI Răng sứ kim loại là vật liệu cổ điển trong lĩnh vực phục hình răng

Bọc Răng Sứ 1 Chiếc Được Không? Giá Bao Nhiêu?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và cải thiện sức khỏe ăn nhai. Vậy có trường hợp bạn chỉ muốn bọc 1 răng khiếm khuyết thôi có được không? Và chi phí là bao nhiêu? Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Dán sứ veneer được coi là phương pháp “thay áo mới” cho hàm răng. Bằng cách sử dụng một mão răng sứ để chụp lên răng thật và che đi những khuyết điểm. Điều này giúp phục hồi hình dạng và chức năng của răng. Răng sứ được chế tạo dựa trên răng thật nên đảm bảo hình dáng, kích thước và màu sắc hài hòa, hầu như không bị lộ trên cung hàm. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc không biết bọc 1 răng sứ có được không? Tính thẩm mỹ có cao không? Theo bác sĩ tại Nha khoa My Auris khẳng định: “Bạn hoàn toàn có thể bọc 1 răng sứ”. Cụ thể, đối với trường hợp răng bị sứt mẻ, sâu, xỉn màu, hư tổn thì cần phải bọc răng sứ để phục hồi chức năng ăn nhai và cải thiện tính thẩm mỹ cho răng. Khi thực hiện, kỹ thuật bọc răng sứ chỉ tác động (đập cùi răng) trực tiếp lên thâ